๑۩۞۩๑ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เว็บบล๊อกของผมครับ ๑۩۞۩๑

วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553

ตั้งเป้าหมายของชีวิต

ตั้งเป้าหมายของชีวิต


บางที.........
ฉันก้อเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า อะไรคือเป้าหมายในชีวิต
ความสำเร็จในอาชีพการงาน ความร่ำรวยมั่งคั่ง
ความมีชื่อเสียงได้รับการยอมรับ การมีสุขภาพที่สมบูรณ์
มีเพื่อนที่ดี และมีครอบครัวที่อบอุ่น ดูเหมือนมันจะมีมากมายเหลือเกิน
จนไม่แน่ใจว่า จะหามันมาได้ทันภายใน 1 ชีวิตนี้หรือไม่
ฉันจึงตั้งเป้าหมายให้ชีวิตตัวเองเสียใหม่
โดยที่เป้าหมายนั้นไม่เป็นสิ่งที่ไกลเกินคว้า
หรือเป็นสิ่งที่แค่เอื้อมมือถึง ตั้งเป้าหมายให้ไกล
พอที่จะไม่ทำให้แรงจูงใจในชีวิตก้าวย่ำอยู่กับที่
และตั้งเป้าหมายนั้นให้ใกล้ พอที่ความพยายามของเรานั้น
สามารถเดินทางไปถึงได้ในวันข้างหน้า บางทีความสำเร็จในชีวิต
ก็ไม่ได้หมายถึงการมีทุกสิ่งทุกอย่างครบถ้วน ขอเพียงให้เราได้มีแค่บางสิ่ง
ที่เป็นสิ่งที่เราต้องการจริง ๆ ก็น่าจะเพียงพอแล้ว
………………….

1 ความคิดเห็น: